สกู๊ปพิเศษ: ‘สสว.’ จัดโครงการกระตุ้น ศก. ช่วยเหลือ SME กว่า 2,000 ราย เปิดร้านค้าออนไลน์ฝ่าวิกฤติโควิด

สยามรัฐ ฉบับวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2564
หมายเหตุ…สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ภายใต้การดำเนินงานหลากหลายโครงการ โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตรร่วมดำเนินการทั้งภาครัฐและเอกชน ภายใต้สถานการณ์วิกฤติโควิด-19 โดยมีรายละเอียด ดังนี้
นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ปีนี้ สสว. ได้ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาอย่างต่อเนื่องภายใต้การดำเนินงานหลากหลายโครงการ โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตรร่วมดำเนินการทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และหอการค้าไทย ร่วมกันดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ผู้ประกอบการ มีการระดมความรู้อบรมทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้สามารถแข่งขันได้ทั้งในระดับประเทศและระดับสากลรวมทั้งส่งเสริมการสร้างรายได้ในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ควบคู่กันด้วย
“ภายใต้สถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ที่ยังคงอยู่ สสว. จึงได้ร่วมมือกับหน่วยร่วมดำเนินการต่างๆ ในการปรับรูปแบบกิจกรรมเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์โดยได้รับความร่วมมือจากแพลตฟอร์มที่มีศักยภาพอย่าง JD CENTRAL LAZADA และ SHOPEE เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการได้มีร้านค้าออนไลน์ สร้างรายได้ในช่วงวิกฤตินี้ และยังได้จัดทำแคมเปญพิเศษ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” เพื่อส่งเสริมการขาย ขณะนี้มีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมกว่า 2,000 ราย มีสินค้ากว่า 100,000 รายการ ให้เลือกพร้อมด้วยส่วนลดพิเศษจากทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งกำหนดจัดระหว่าง 21 สิงหาคมไปจนถึง 20 กันยายน 2564 จึงขอเชิญชวนช่วยอุดหนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีผ่านช่องทางออนไลน์ smeonline 2021.com หรือผ่าน application SME Connext นอกจากนี้ผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าร่วมแคมเปญเพิ่มเติมในระหว่างนี้ก็สามารถติดต่อผ่านหน่วยร่วมดำเนินการของโครงการต่างๆ ที่กล่าวไปแล้วหรือเข้าไปที่ application SME Connext ได้เช่นกัน” ผอ.สสว. กล่าวเชิญชวน
ด้านนายก่อลาภสุวัชรังกูร ประธานบริหารฝ่ายการตลาด เจดีเซ็นทรัลผู้นำด้านเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซ และธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ที่เกิดจากความร่วมมือของสองยักษ์ใหญ่อย่างบริษัท เซ็นทรัลกรุ๊ป (Central Group)จำกัด บริษัทค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเจดีดอทคอม (JD.com)บริษัทค้าปลีกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศจีน กล่าวว่า เจดีเซ็นทรัลยินดีอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับ สสว. เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการ “ช้อปของดีSME ไทย ไฟต์โควิด” ความร่วมมือนี้ถือเป็นเครื่องยืนยันว่า เจดีเซ็นทรัล พร้อมให้การส่งเสริมและสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างจริงจัง และเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของแพลตฟอร์มเจดีเซ็นทรัลจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการกลุ่มเอสเอ็มอีได้นำเสนอสินค้าดีมีคุณภาพไปยังกลุ่มลูกค้า เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจ และเดินหน้าต่อไปได้อย่างยั่งยืนในสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้
ขณะที่นายวีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทอีคอมเมิร์ซระดับโลกที่ขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานด้วยเทคโนโลยีระดับโลกของกลุ่มอาลีบาบา กล่าวว่า การร่วมมือกับ สสว. ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการช่วยยกระดับเอสเอ็มอีที่ไทยสู่การเป็นผู้ประกอบการดิจิทัล แต่ยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคไทยได้เข้าถึงสินค้าคุณภาพหลากรายการในราคาพิเศษถึงแม้ว่าจะต้องเก็บตัวอยู่บ้านในช่วงนี้ก็ตาม ลาซาด้าพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะนำศักยภาพแพลตฟอร์มและเครือข่ายโลจิสติกส์มาใช้ในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยและผู้บริโภคในการก้าวผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ไปด้วยกัน
ด้าน ผู้แทน ช้อปปี้ (ประเทศไทย) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดเผยว่า ช้อปปี้ได้ร่วมมือกับ สสว. ผลักดันแคมเปญพิเศษ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” มาตั้งแต่ช่วงเรกของสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 และได้ขยายระยะเวลาแคมเปญอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และด้วยศักยภาพของแพลตฟอร์มของ Shopee ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในทั่วประเทศจึงมั่นใจว่า จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยส่งเสริมความมุ่งมั่นและตั้งใจของ สสว. ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
ด้านธุรกิจออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการทั้งนี้ด้วยพันธกิจองค์กรของ Shopee ในการมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทยผ่านเทคโนโลยี จึงมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันและเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่สำคัญนี้ได้อย่างแข็งแรงและเติบโตยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ แคมเปญ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” บนแพลตฟอร์ม JD CENTRAL – LAZADA – SHOPEE จัดขึ้นระหว่าง 21 สิงหาคม – 20 กันยายน 2564 พบกับสินค้าคุณภาพดีที่ได้คัดสรรจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วประเทศ ให้ได้เลือกช็อปกันอย่างจุใจในราคาพิเศษ พร้อมโปรโมชั่นและโค้ดส่วนลดจากทุกแพลตฟอร์ม โดยผู้สนใจสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มที่ต้องการได้ที่เว็บไซต์กลาง https://smeonline2021.com หรือผ่าน appli cation SME Connext

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]