สร้างนักศึกษาด้านการตลาดแข่งขันเขียนประกวดโครงการจุฬาฯคว้ารางวัลเกือบยกทั้งแผง

แนวหน้า ฉบับวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

โดย ชนิตร ภู่กาญจน์
บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เปิดเวทีให้นักเรียน นักศึกษา เตรียมพร้อมเข้าสู่การเป็น นักการตลาดรุ่นใหม่ ด้วย โครงการประกวดแผนการตลาด J-MAT Award ครั้งที่ 26 ในหัวข้อ “ฉายไอเดียให้ฉายแสง โรงหนังโดนใจ Gen Y” ชิงโล่พระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเกียรติบัตร และทุนการศึกษากว่า 500,000 บาท
โครงการประกวดแผนการตลาด J-MAT Award นี้ เป็นหนึ่งในโครงการสำคัญที่มุ่งพัฒนานักการตลาด รุ่นเยาว์ โดยได้จัดต่อเนื่องมา เป็นปีที่ 26 เนื่องจากเล็งเห็นความสำคัญ ว่าเยาวชนจะต้องมีเวทีให้พวกเขา ได้ลองตีโจทย์จริงๆ ทางธุรกิจ และ ได้นำความรู้ด้านการตลาดทุกแขนงที่ได้เรียนมานำมาปรับใช้กับการวิเคราะห์ในสถานการณ์จริง จนเกิดเป็นแผนการตลาดที่มีการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์กับกลยุทธ์ที่ ตรงเป้า ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาผลลัพธ์ของนักศึกษาไทยนั้นมีการพัฒนาขึ้นมาก มีการนำเสนอแผนที่โดดเด่น น่าสนใจ นำไปใช้ได้จริง โครงการ J-MAT Award จึงเป็นโครงการ ที่มุ่งหวังจะสนับสนุนต่อเนื่องในระยะยาว ต่อไป
สำหรับการประกวดแผน การตลาดครั้งนี้ มีทีมนักศึกษาส่งผลงาน เข้าประกวดรวมทั้งสิ้น 355 ทีม จาก 48 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากส่วนงานการตลาดของบริษัทชั้นนำกว่า 30 ท่าน เป็นผู้พิจารณาคัดเลือกผลงาน ซึ่งรอบแรกพิจารณาคัดเลือกเหลือ 60 ทีม ประกาศผลเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 จาก 60 ทีม พิจารณาคัดเลือกเหลือ 25 ทีม ผ่านสู่รอบรองชนะเลิศ ประกาศผลเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2560 และพิจารณาคัดเลือกผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 7 ทีม ประกาศผลเมื่อ 19 เมษายน 2560 ซึ่งแต่ละทีมจะต้องนำเสนอผลงานในรอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560 ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ใช้เวลาทีมละ 20 นาที ในการนำเสนอ ผลงาน และ 10 นาที ตอบคำถามจาก คณะกรรมการ ซึ่งคะแนนการนำเสนอ จะถูกนำไปรวมเข้ากับคะแนนผลงาน
ผลการตัดสินปรากฏว่า ทีม Dreamcatcher จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้นำเสนอแผนการตลาด ยุคใหม่ ด้วยแนวคิดที่สร้างความแปลกและแตกต่าง คว้ารางวัลทีมชนะเลิศ รับโล่พระราชทานของสมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเกียรติบัตร และทุนการศึกษา 130,000 บาท ส่วน รางวัลทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 ตกเป็นของ ทีม Maxnificent จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รับเกียรติบัตร พร้อมทุนการศึกษา 70,000 บาท และรางวัลทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 เป็นของทีม The Spotlight จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รับเกียรติบัตร พร้อมทุนการศึกษา 55,000 บาท ส่วนรางวัล ชมเชย รับเกียรติบัตร พร้อมทุนการศึกษา ทีมละ 40,000 บาท ได้แก่ ทีม ว่องไววิทย์ จาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ทีม Movie Maniac จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ทีม Golden Tickets จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ทีม Swuniplex จาก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษประเภทต่างๆ ได้แก่ รางวัล The Best Idea รับทุนการศึกษา 30,000 บาท เป็นของทีม Golden Tickets จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, รางวัล Creative Award รับทุนการศึกษา 10,000 บาท เป็นของทีม Dreamcatcher จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, รางวัล The Best Support สำหรับภาควิชาที่ให้นิสิตนักศึกษาส่งผลงานมากที่สุด รับเงินรางวัล 30,000 บาท เป็นของ ดร.ถนอมพงษ์ พานิช คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และรางวัลสำหรับอาจารย์ที่ปรึกษาทีมชนะเลิศ รับเงินรางวัล 20,000 บาท เป็นของ ดร.กฤตินี พงษ์ธนเลิศ ภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
คุณอภิรักษ์ วาราชนนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธุรกิจ โรงภาพยนตร์เป็นธุรกิจที่ต้องมีการพัฒนา ตัวเองให้ก้าวไกลอยู่เสมอ ทาง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนา เทคโนโลยีและรูปแบบการนำเสนอ ที่ทันสมัย และครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีที่มีโอกาสได้ให้การสนับสนุนทางการศึกษา เปิดโอกาสให้นักศึกษา ทุกคนที่มาร่วม โครงการได้แสดงศักยภาพในตัวออกมา พร้อมกับเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับ โรงภาพยนตร์ที่
ตรงใจพวกเขาที่สุด การประกวด แผนการตลาดในครั้งนี้เป็นการประกวด แผนการตลาดที่เน้นความคิดสร้างสรรค์ และแปลกใหม่ ซึ่งทุกทีมที่ผ่านเข้ารอบ ชิงชนะเลิศได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถตีโจทย์ โรงภาพยนตร์แห่งอนาคตที่สุดล้ำได้โดนใจคนรุ่นใหม่ และสามารถต่อยอด ด้วยการวางแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการที่สามารถนำนวัตกรรมการตลาดมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิผลสูงสุด เป็นที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก
อีกไม่นานเกินรอ เราคงจะได้เห็น โรงภาพยนตร์ในประเทศไทย ติดอันดับ โรงภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในโลก…ผมมีความเชื่ออย่างนี้จริงๆ

C-170524005057

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]